Tháng 2 này tụi tôi vừa có chuyến đi về "CỐ ĐÔ HUẾ". Dưới đây mình đang viết cảm thấy của chúng mình về chuyến đi và những nhận xét thực tế nhưng tụi tôi đã trải nghiệm được sống đây:

Phương tiện dịch rời đến Huế

Bạn muốn tới vùng nàycó thể dịch rời bằng nhiều phương tiện như đồ vật bay, ô tô, tàu hoả, xe máy. Bởi tụi mình ở hà nội nên đã lựa chọn đi sử dụng máy bay vừa để ngắm nhìn cảnh vật từ bên trên cao và vừa tiết kiệm ngân sách được thời hạn di chuyển.

Bạn đang xem: 27+ địa điểm du lịch huế đẹp ngẩn ngơ lòng người

Máy bay:Sân cất cánh Phú bài vừa open sau thời gian tăng cấp để phục vụ phượt Huế. Mặt hàng ngày đều có chuyến cất cánh từ tp.hcm và thủ đô hà nội đến Huế với nhiều hãng như Vietnam Airlines, VietjetAir, Bamboo giá bán vé khoảng tầm từ một triệu đồng/khứ hồiTàu hỏa (Xe lửa):Từ thành phố hồ chí minh và Hà Nội cũng có thể có tàu cho Huế. Với hầu hết ai dư dả thời gian và mong trải nghiệm cảnh đẹp trên đường đi thì nên chọn phương tiện thể này.Xe khách:Rẻ với dễ dàng, tuy vậy sẽ mất khoảng 1 ngày để di chuyển từ Hà Nội/ tp sài gòn đến Huế, đề nghị rất lãng phí nếu khách hàng không có rất nhiều thời gian rảnh.

Di gửi trong nội thành của thành phố Huế

Bạn có thể thuê xe máy để dịch chuyển và thăm khám phá du lịch Huế (ưu điểm của du ngoạn Huế là các địa điểm gần nhau). Gía thuê từ 100-200.000 đồng/xe/ngày. Tham quan du lịch Đại Nội thì cần thử xích lô nhằm dảm nhấn hết đường nét mộc mạc, bình dị ở đâyThuê xe lắp thêm cònhình thức dịch rời đến Huế thích phù hợp với những du khách ở tỉnh thành cạnh bên tới vớiHuế hoặc và hiệ tượng du lịch phượt.

Đến Huế thì sống đâu?

Ở Huế có tương đối nhiều Khách sạn, Homestay để chúng ta lựa lựa chọn với các mức giá khác nhau. Tuy vậy mình đã chọn lựa Vinpearl khách sạn Huế sau khi tham khảo những nơi và quyết định đặt bộ combo qua công ty myalbum.vn - đại lý phân phối của Vinpearl.Vinpearl khách sạn Huế :50A mặt đường Hùng Vương, TP.Huế, tỉnh thừa thiên Huế.

Khách sạn phía bên trong trung tâm thành phố, ngay bên cạnh sông Hương có view cực kỳ đẹp và dễ dãi cho việc di chuyển đi dạo tham quan các địa điểm trên tp Huế.

Thời ngày tiết Huế

Mình đi vào thời điểm tháng 2 nên thời tiết mát mẻ dễ chịu, ánh nắng mặt trời tầm 25 độ rất tương thích để dạo bước chơi tại chỗ này mà không sợ nắng nóng. Cạnh bên đó, mình sự hiểu biết mùa mưa và bão tại Huế bắt đầu từ vào đầu tháng 5 mang lại tháng 11, các bạn không yêu cầu đi du lịch Huế vào thời đặc điểm đó nhé! Các chúng ta có thể đến Huế vào thời khắc giao giữa ngày xuân và mùa hạ, mùa thu và mùa đông.

Xem thêm: Top 10 Món Cay Ngon Nhất Thế Giới, Cưỡng Sao Lại 10 Món Cay Hấp Dẫn Nhất Sg

Các mùa hoa xứ Huế

+ tháng 3, 4 mùa hoa ngô đồng+ ngày hè mùa hoa phượng+ mon 5 - mon 8 là mùa sen dâng lên trong Hoàng Thành

LỊCH TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM Ở HUẾ

Ngày 1:

Khởi hành từ sân bay Nội bài sau quãng thời gian hơn 1 tiếng 15 phút ngồi trên sản phẩm bay, tụi mình bước tới Huế lúc 11h30’ trưa. Kế tiếp mình bắt taxi về khách hàng sạn kiểm tra in cùng nghỉ ngơi lấy sức bước đầu hành trình tò mò Huế. Đường phố làm việc vùng này rộng rãi rất dễ dàng đi, chỉ việc bật Google maps là hoàn toàn có thể dễ dàng tới nơi các bạn muốn.

Phố cổ Bao Vinh. Ảnh: Sưu tầm
Vì tới khu vực đã là giữa trưa nên tụi mình chọn qua Phố Cổ Bao Vinh để nhà hàng và nhân thể ghé quán cà phê Mắt Biếc (66 phố cổ Bao Vinh) để checkin chụp hình. Quán có rất nhiều góc xinh để các bạn sống ảo, đồ uống cũng hợp túi tiền nè. Sau đó thì tụi mình dạo bước quanh phố cổ một vòng rồi về.Tối đến tụi bản thân lên Phố Tây chỗ đây chơi, tới nơi các bạn sẽ thấy vùng nàykhông bi tráng như mọi người vẫn nghĩ về đâu..Ở đây các quán nhậu, cafe, pub đông vui cùng nhộn nhịp..Ngồi uống bia nghe nhạc thì chuẩn bài luôn, đi vòng vòng các bạn sẽ thấy không ít các góc tiệm xinh để mà chụp hình sống ảo nè.Tối về khách sạn ngủ xong ngày đầu tiên!

Ngày 2:

Chắc hẳn tới mảnh đất nền này thì sẽ không thể ko đi tham quan những Lăng tẩm với Cung đình. Tụi mình dành riêng nguyên ngày trang bị 2 tại chỗ này để đi 3 điểm Đại Nội - Lăng Khải Định - Lăng Minh Mạng (Giá vé tham quan bộ combo cho 3 điểm là 280k - Nếu mua lẻ từng điểm thì sẽ giá cao hơn ạ)

Cố Đô Huế. Ảnh: Trân Ơi
Vì Đại Nội sinh hoạt ngay vào trung tâm thành phố nên tụi mình ghé du lịch tham quan đầu tiên. Đại Nội là các di tích bao hàm Hoàng Thành (nơi vua thiết triều và làm cho việc) với Tử Cấm Thành (nơi sinh hoạt của vua cùng hoàng tộc). Đi từ kế bên vào trong các bạn sẽ thấy: Hoàng Thành, Cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Cung Diên Thọ,... Đại Nội rất lớn lớn với quy mô, nếu còn muốn đi du lịch tham quan được hết những nơi mập nhỏ bạn sẽ phải dành hết cả buổi.Lăng Khải Định với lăng Minh Mạng tất cả diện tích nhỏ dại hơn cùng ở sát nhau, giải pháp trung tâm tầm 7km đề xuất mình đã chiếm hữu cả giờ chiều để tham quan 2 điểm này.Điểm đầu tụi mình ké là Lăng Khải Định - dự án công trình kiến trúc sau cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng mộ khác nhờ sự giao sứt của nhì nền văn hoá Đông - Tây. Tới đây các bạn sẽ choáng ngợp bởi bản vẽ xây dựng từ không tính vào vào vô cùng độc đáo và thu hút. Sẽ khá thiếu xót nếu chúng ta không du lịch tham quan lăng Khải Định.

Tiếp theo tụi mình tới Lăng Minh Mạng - nằm trên núi Cẩm Khê. Không giống với các lăng tẩm khác, kiến trúc ở phía trên lại đậm nét truyền thống lịch sử và đạo nho cổ xưa, riêng mình thì thấy có nhiều nét hết sức giống Hàn. Đường đến Lăng này hết sức đẹp : những con dốc với khúc cua mượt mà cộng thêm phía hai bên hàng hoa cỏ ngát..nhìn như Đà Lạt ý..."

Lăng Minh Mạng. Ảnh: Sưu tầm

Đây Là Lăng mà thứ nhất tụi mình định đi thêm thôi nhưng lại lại là nơi mình thích nhất bởi: tại chỗ này cảnh rất là đẹp với yên bình, khuôn viên rất rộng rãi, nháng mát, nhiều cây cối và hồ nước nước thêm vào đó kiến trúc rất dị như một bức tranh " dạo quanh lăng các bạn sẽ thấy được không ít góc xinh nhằm sống ảo nè..Sau khi tham quan, khám phá hết Lăng Minh Mạng cùng chụp được rất nhiều hình xinh cũng là chiều muộn tụi mình ra về và bắt đầu kiếm quán ăn vặt:

Chè Huế. Ảnh: Sưu tầm
Chè Hẻm:nổi giờ đồng hồ với món trà thịt quay kỳ lạ lẫm, Yoghurt Nguyễn Du, sữa đậu nành trứng gà đối lập chợ Đông Ba, bún giấm nuốc trên tuyến đường Chi Lăng, gần đầu trên cầu Gia Hội. Kể đến đặc sản Huế gồm vô vàn món tất yêu kể hết, cơ mà nếu đã đi đến đây, bạn nhất định phải thửCơm hến: Bán tương đối nhiều ở các quán với gánh mặt hàng rong khắp Huế. Gía vô cùng rẻ và nạp năng lượng khá kỳ lạ miệngXong tụi mình về lại khách hàng sạn để nghỉ ngơi và nạp năng lượng tối…Tối hôm nay thì tụi mình qua cầu Trường Tiền đi dạo ngắm sông hương về đêm.. Buổi tối ở đây chill lắm luôn... Quốc bộ dạo qua cầu ngắm nhìn Sông hương thơm êm đềm cảm xúc mọi sản phẩm thật dịu nhàng, chậm trễ dãi..Ngoài Phố Tây thì buổi tối chúng ta đừng quăng quật qua vị trí này nhé!

Cầu Trường chi phí về đêm. Ảnh: Sưu tầm

Ngày 3:

Vì là ngày cuối rồi cần tụi mình đi phần lớn điểm gần nhằm tiện di chuyển hơn. Sáng sớm hôm sau tụi mình lựa chọn “ Bún trườn Huế” là bữa sángMón ăn thân thuộc nhưng sẽ cảm nhận thật không giống khi ăn uống ở “gốc” Huế. Các sợi bún trắng trong trông rất nổi bật trên đó là đa số viên mọc hồng (được viên từ giò sống với thịt cua), hầu như miếng móng giò được ninh mượt nhừ, kèm theo một chút ít gia vị mắm ớt chanh khôn cùng thú vị, vừa cay, vừa nóng. Những quán bún bò xuất hiện ở khắp các con đường ở Huế.

Bún trườn Huế. Ảnh: Sưu tầm

Xong sau đó, tụi mình ké Làng mùi hương Thuỷ Xuân trên đường Huyền Trân Công Chúa (cách trung tâm tp khoảnh 6km). Hai bên đường có không ít các quán bày phân phối Hương cùng với đủ những màu sắc, mà lại tụi bản thân lại ấn tượng với quán Hương của Mệ Tuyết (đối diện 82 Huyền Trân Công Chúa) quán của Mệ 1 mình một mặt đường... Gồm view rộng thoải mái chụp hình đẹp và thoải mái.

Làng hương Thủy Xuân - Huế. Ảnh: Sưu tầm

Tụi bản thân bị tuyệt vời mạnh với chị em Tuyệt tín đồ gầy bé dại nhỏ, khuôn mặt hiền đức hậu... Mệ đúng chuẩn người phụ nữ Huế xưa chính gốc: hiền đức dịu với dễ mến, các giọng nói nhẹ nhàng, cuốn hút. Mệ rất đon đả và hiếu khách luôn ý, tụi mình được mệ mời ăn uống bánh đậu xanh, mứt địa điểm này và kể cho nghe về Huế. Mệ để cho chụp hình thoải mái và dễ chịu rồi còn đến mượn cả quạt với hương để làm phụ kiện chụp cùng, còn mang đến 2 đứa mượn ghế để vực lên chụp cho hình gồm góc đẹp nhất nữa..dễ thương vượt mà.Với bản thân thì ảnh ở đây đẹp và tuyệt hảo nhất trong chuyến hành trình lần này.Trưa thì tụi mình về lại Chợ Đông Ba để sở hữ quà và ăn các món ăn đặc thù ở mảnh đất này, những hàng quán đều phải có giá ghi từng món nên sẽ không còn sợ bị chặt chém nha. Mình rất thích món ăn ở Huế, đậm vị cùng ngon lắm.

Chợ Đông Ba. Ảnh: Sưu tầm

Vì ăn xong xuôi là giữa trưa, trời còn nắng đề xuất tụi bản thân qua tiệm trà sữa Tocotoco - 38 Nguyễn Khuyến nhằm nghỉ ngơi và check in góc trên cao hết sức sống ảo nhắm tới nhà thờ loại Chúa Cứu nắm nha.Điểm tiếp theo tụi bản thân tới là chùa Thiên Mụ du lịch tham quan và chụp hình. Ở đây với lại cảm xúc yên bình và nhẹ nhàng vô cùng. Ở mặt ngoài các bạn sẽ thấy 3,4 quầy nhỏ quán tàu hũ, vừa ăn sẽ vừa nhìn được sông hương thơm yên ả. ở đầu cuối tụi bản thân tạt qua cầu ngôi trường Tiền để chụp hình cầu lúc trời sáng, chúng ta nhớ cho tới khu bên tay trái bên dưới chân cầu để có thể chụp góc bao gồm cây phượng hất ra toàn cảnh mong nha.

Chùa Thiên Mụ. Ảnh: Sưu tầm

Sau 3 ngày đi dạo và chụp hình thì tụi đã thu về được nguyên một album quá trời hình đẹp. Tiếng thì về lại khách sạn thu dọn đồ vật đạc, check out và ra trường bay về với Thủ Đô Hà Nội

Ăn gì sinh sống Huế?

Nhắc tới khu vực này là tất yêu không kể tới những món ăn uống như: Bún trườn Huế, cơm trắng - Bún Hến, Nem Lụi, Bánh Canh Cá Lóc, chè Cung Đình vị trí đây và những loại Bánh Bèo, Bánh Bột Lọc, Bánh Nậm, Bánh Khoái,..tất cả các món đều sở hữu có giá dân dã hợp túi tiền và dễ dãi tìm thấy ở bất kỳ đâu vào thành phố.

Một số món ăn uống Huế hấp dẫn. Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra thì tụi mình còn khôn cùng thích mọi quán cơm nhà ở nơi này, món ăn rất ngon lại còn đậm vị cơm bà mẹ nấu, giá chỉ với 35-45k/người là đã tất cả một mẹt cơm trắng siêu hấp dẫn rồinha. Sau đấy là một số cửa hàng ăn danh tiếng ở trên đây để các bạn tham khảo:- Bún bò mảnh đất này O cương cứng Chú Điệp: Số 6, è Thúc Nhẫn- Bún trườn Huế O Phượng: 24 Nguyễn Khuyến- cửa hàng bún giết nướng: Số 81, Đào Duy Từ- Bánh ướt làm thịt nướng Huyền Anh: 52/11, Kim Long- Bánh canh cá quả Dì Hương: 14 Lê Thánh Tôn- cơm trắng hến Hoa Đông: 64 kiệt 7 Ưng Bình- quán bún, cơm hến Trương Định: 26 Trương Định- chè Hẻm: số 1 kiệt 29 Hùng Vương- cơm trắng Chất: 48 Hàm Nghi- cơm Nhà (Cà phê Nhà): 103 dãy B nhà ở Đống Đa- Chợ Đông Ba: những món bánh bèo, bột lọc, nậm, khoái,...

Cảm dìm sau chuyến đi

Kết thúc chuyến đi, phần đông thứ ở khu vực đây rất nhiều để lại tuyệt hảo sâu sắc đến mình, từ bỏ cảnh vật tính đến con người, món ăn thường rất tuyệt.Phải đi vị trí đây bạn mới cảm thấy được hết câu hát: " vẻ đẹp nhất vùng nàychả nơi nào sánh được..nét êm ả pha lẫn trầm tư". đa số người chê mảnh đất này buồn tuy nhiên với mình Huế thật yên ổn bình và vẫn giữ được rất nhiều nét cổ kính, xưa cũ nhất. Hầu như ai yêu thương sự hoài cổ và thích sống chậm chạp thì đừng bỏ qua nơi này. Hãy đi và cảm giác cùng bổ sung cho bài viết review về “ vắt Đô Huế “ của bản thân mình nhé …>>Đi phượt Qua Màn Ảnh Mùa Dịch: hành trình dài Đến cùng với Huế